วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บันทึกพบกลุ่มครั้งที่ 6 วันที่13 ธันวาคม 2558


บันทึกพบกลุ่มครั้งที่ 6 วันที่ 13 ธันวาคม 2558

พบกลุ่มนักศึกษาการศึกษาขั้นพื้นฐานฯ 51
จำนวนพบกลุ่ม ระดับประถม  2 คน
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 8 คน
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจำนวน  35  คน
เช้านี้ครูได้ให้นักศึกษาช่วยกันทำความสะอาด กศน.ตำบลบ้านเป้า ทั้งภายนอกภายในให้สะอาดสวยงาม
เหมาะสมกับการเข้าไปใช้บริการเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน
ในวันนี้เป็นวันแรกในการเริ่มแข่งคัดคัดตัวนักกีฬา ของอบต.บ้านเป้า 
ซึ่งมีนักศึกษาของ กศน.ตำบลบ้านเป้าร่วมเป็นนักกีฬาแข่งในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ การแข่งเปตอง 
การแข่งตระกร้อ การแข่งฟุตบอล และมีประชาชนทุกๆหมู่บ้านเป็นตัวแทนในการร่วมแข่งขัน 
ครูได้เยื่ยมชมให้กำลังใจนักกีฬาให้ทำสุดความสามารถ ขอให้ได้เข้ารอบแข่งขันในรอบต่อไป





ครูจัดการเรียนการสอน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย วิชาคณิตศาสตร์  ให้นักศึกษาทำแบบฝึกหัดเลขคูณ หาร จำนวน 10 ข้อ พร้อมแสดงวิธีทำ  ครูได้อธิบาย ยกตัอย่างแสดงวิธีทำ
ให้นักศึกษาได้เรียนรู้เข้าใจมากขึ้น ซึ่งครูได้ให้นักศึกษาค้นคว้าจากหนังสือเรียน แบฝึกหัดในห้องสมุดและให้ค้นคว้าจากในอินเตอร์เนตเพิ่มเติมในการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ซึ่งจะมีคลิปการสอนเลขคูณ หาร ได้อย่างละเอียดและถูกต้อง



          ระดับ ประถม และ ม.ต้น ครูได้จัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ในเรียนการบวก และการลบ
ซึ่งนักศึกษากศึกษาส่วนใหญ่แล้วจะสามารถบวกและลบ ได้ ครูจึงให้นักศึกษาได้ทำแบบฝึกหัดจำนวน 10 ข้อ จากหนังสือเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และให้ศึกษาค้นคว้าจากห้องคอมพิวเตอร์
           
           ครูได้สอนการเขียนโครงงาน กระบวนการขั้นตอนการเขียน โครงงานที่ถูกต้องซึ่งนักศึกษาทุกๆคนจะต้องทำส่งก่อนจบแต่ละภาคเรียนมา 1 โครงงาน ซึ่งจะทำเป็นกลุ่มหรือเป็นเดี่ยวก็ได้ซึ่งต้องเหมาะสมกับชิ้นงานที่ทำนั้นๆ ครูได้มอบหมายให้นักศึกษาเขียนชื่อโครงงาน หลักการและเหตุผลและวัตถุประสงค์ในการทำเสนอขออนุมัติในสัปดาห์ต่อไป
           หลังจากนั้นครูได้ให้นักศึกษาร่วมกันเขียนป้ายรณรงค์ป้องกันยาเสพติด ซึ่งครูได้ตั้งหัวข้อ..
"นักศึกษากศน.ทำดีเพื่อพ่อ ใช้ชีวิตห่างไกลจากยาเสพติด " นักศึกษาได้วาดภาพ ระบายสี เขียนป้ายรณรงค์การใช้ชีวิตห่างไกลจากยาเสพติด และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในการออกกำลังกายมากขึ้น




(นางสาวระพีพรรณ  ภิญโญ)
ครู กศน.ตำบล
รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น